Nhiệt độ màu đèn LED ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ như thế nào?

Bạn khó đi vào giấc ngủ, đã thử đủ mọi cách nhưng cơn buồn ngủ cũng không kéo đến?- hãy thay đổi nhiệt độ màu đèn LED và chờ xem những điều bất ngờ!

Nhiet Do Mau Den Led 1
Tình trạng rối loạn giấc ngủ diễn ra với hơn 35% người trong độ tuổi trưởng thành

Màu sắc ánh sáng không chỉ khiến bạn tập trung, hưng phấn hơn, mà còn có khả năng tác động đến đồng hồ sinh học của con người thông qua điều chỉnh nhịp điệu ngủ – thức.

Giấc ngủ tác động đến sức khỏe con người

Giấc ngủ chiếm khoảng 1/3 cuộc đời mỗi người, là nhân tố góp phần hoàn thiện quá trình phát triển sức khỏe tối ưu. Một giấc ngủ ngon quan trọng như việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên vì đều có tác động rất lớn đến thể chất và tinh thần.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, vì nhiều lý do mà chúng ta bỏ bê việc nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng cho bản thân. Lâu dần, những thói quen có hại đó gây ra chứng trằn trọc khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Theo thống kê, có đến 35% người trưởng thành bị rối loạn giấc ngủ. Con số này trên thực tế còn nhiều hơn, gây nhiều biến chứng cho sức khỏe như:

  • Ngủ kém khiến chúng ta thèm ăn, tiêu thụ nhiều calo hơn dẫn đến tăng cân
  • Người ngủ kém có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ cao hơn
  • Giấc ngủ ảnh hưởng đến chuyển hóa glucose và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2
  • Giấc ngủ kém có liên quan đến trầm cảm
  • Ngủ kém làm gia tăng tình trạng viêm cơ trong cơ thể

Trong khi đó, việc ngủ sớm, đủ giấc, say và sâu hơn mang đến nhiều lợi ích như:

Nhiet Do Mau Den Led 2
Một giấc ngủ ngon, sâu mang lại nhiều lợi ích sức khỏe
  • Ngủ ngon giúp cải thiện sự tập trung và tăng năng suất
  • Giúp tối đa hóa hiệu suất hoạt động thể thao
  • Cải thiện chức năng miễn dịch của cơ thể
  • Ảnh hưởng đến cảm xúc và tương tác xã hội

Ánh sáng tác động đến chất lượng giấc ngủ

Melatonin (chi phối giấc ngủ) và Cortisol (chi phối năng lượng và sự tập trung) là 2 loại hoóc – môn chính, quyết định nhịp điệu ngủ – thức.

Theo kết quả nghiên cứu của 3 nhà khoa học Mỹ đạt giải Nobel Y học năm 2017:

– Ban ngày, ánh sáng trắng xanh kích thích tạo ra hoóc – môn Cortisol, tăng cường sự tỉnh táo và khả năng tập trung, giúp con người học tập và làm việc hiệu quả.

– Ban đêm, ánh sáng vàng sản sinh ra hoóc – môn Melatonin, giúp con người dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Với những tế bào hạch nhạy sáng trên võng mạc, nếu không nhận đủ sáng trong 2 giờ, melatonin sẽ được sản sinh ra, kích thích cơn buồn nguồn kéo đến.

Trái lại, ánh sáng màu lục lam có thể gây suy giảm hoạt động sản xuất melatonin trong cơ thể, khiến chúng ta bớt buồn ngủ và tỉnh táo hơn.

Nhiet Do Mau Den Led 3
Nhiệt độ màu đèn LED tương ứng với màu sắc ánh sáng tự nhiên

Chính vì vậy, khi lắp đặt hệ thống đèn phòng ngủ, gia chủ cần đặc biệt quan tâm đến nhiệt độ màu. Một không gian có ánh sáng ấm, cường độ dịu êm sẽ khiến bạn có khoảng thời gian nghỉ ngơi lý tưởng nhất.

Xem thêm: Ánh sáng ảnh hưởng đến con người như thế nào?

Lựa chọn nhiệt độ màu đèn LED phù hợp cho phòng ngủ

Ánh sáng ấm tốt cho một giấc ngủ sâu và phù hợp để lắp đặt ở phòng ngủ, tạo cảm giác ấm cúng, êm dịu. Việc cần làm là lựa chọn loại đèn phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng, giúp gia chủ tiết kiệm được nhiều chi phí, mang lại hiệu quả chiếu sáng, trang trí cao.

Nếu đèn sợi đốt chuyển hóa trên 85% điện năng thành nhiệt thành nhiệt năng, khi vận hành gây nóng và tuổi thọ thấp. Đèn huỳnh quang chứa thủy ngân bên trong, khi nứt vỡ đe dọa sức khỏe con người. Đèn LED ứng dụng công nghệ chiếu sáng mới chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Đèn LED chiếu sáng phòng ngủ hội tụ những ưu điểm vượt trội như: biến đổi điện năng thành quang năng, tăng khả năng tiết kiệm điện, tuổi thọ cao, vận hành bền bỉ, chất lượng ánh sáng hoàn hảo, tốt cho mắt và thân thiện với môi trường.

Nhiet Do Mau Den Led Ht

Đèn LED ốp trần và đèn LED âm trần là 2 thiết bị chiếu sáng phù hợp nhất trong không gian phòng ngủ, nơi nghỉ ngơi, thư giãn. Khi lắp đặt, bạn cần lưu ý:

-Nên lựa chọn nhiệt độ màu đèn LED dưới 3300K, ánh sáng phát ra trong khoảng đỏ đến vàng.

-Đèn có công suất vừa và nhỏ cho chất lượng ánh sáng dịu nhẹ, dễ dàng phối hợp với các thiết bị khác, làm nên một hệ thống chiếu sáng hoàng hảo.

-Có thể lựa chọn đèn ánh sáng vàng, dòng đèn 3 màu, dimmer hoặc đèn thông minh có thể điều khiển bằng các thiết bị công nghệ.

-Nên lựa chọn hình thức chiếu sáng hỗn hợp hoặc chiếu sáng nữa gián tiếp.

Mua đèn LED hỗ trợ giấc ngủ ở đâu?

Nhiệt độ màu đèn LED trong khoảng đỏ đến vàng giúp sản sinh hoóc – môn Melatonin, đưa giấc ngủ đến nhanh hơn. Đèn LED âm trần, ốp trần có nhiệt độ màu 3000K được sử dụng phổ biến hơn cả.

Hiện nay, ngoài loại đèn có ánh sáng vàng và sản phẩm hội tụ 3 màu, HT Light Level còn cung cấp đèn LED dòng Dimmer. Đây là thiết bị cho phép người dùng có thể điều khiển bật tắt và chỉnh độ sáng tối của đèn.

Nhờ có Dimmer, việc sử dụng đèn LED trong không gian phòng ngủ trở nên đa dạng công năng hơn. Gia chủ có thể điều chỉnh nhiệt độ màu đèn LED phù hợp với từng mục đích sử dụng.

Ngoài ra, các sản phẩm đèn của HT Light Level còn phù hợp với mọi loại Dimmer trên thị trường.

Do đó, nếu bạn muốn tìm một loại đèn chiếu sáng phòng ngủ, kích thích nhịp sinh học hoạt động đúng, đèn LED HT Light Level là một sự lựa chọn khó có thể bỏ qua.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Post

0903 350 130